DMCA.com Protection Status TRẦU BÀ LÁ XẺ CÓ GÌ THU HÚT MÀ KHIẾN NHÀ NHÀ PHẢI CÓ ÍT NHẤT 1 CHẬU
top of page
  • Ảnh của tác giảNguyễn Ngọc Phóng

TRẦU BÀ LÁ XẺ CÓ GÌ THU HÚT MÀ KHIẾN NHÀ NHÀ PHẢI CÓ ÍT NHẤT 1 CHẬU | GỐM SỨ KIM LAN HÀ NỘI

Đã cập nhật: 16 thg 2, 2023


Trầu bà lá xẻ là loại cây thường bị nhiều người nhầm lẫn với cây trầu bà thanh xuân. Loại cây này không chỉ được trồng để trang trí trong nhà mà còn được ưu ái sử dụng trang trí nội thất cho không gian văn phòng, cả hàng, spa làm đẹp,.... Hãy cùng Gốm Sứ Kim Lan tìm hiểu xem cây trầu bà lá xẻ có gì mà thu hút đến vậy nhé! 

Chậu sứ trắng trồng cây trầu bà lá xẻ
Chậu sứ trắng trồng cây trầu bà lá xẻ

1. Đặc điểm của cây trầu bà lá xẻ

Tại Việt Nam, cây trầu bà lá xẻ có rất nhiều tên gọi khác nhau như trầu bà lá rách, cây trầu bà lá xẻ Nam Mỹ hay trầu bà lá rùa,.... Sở dĩ vì sao có nhiều tên gọi đến vậy là do trầu bà lá xẻ có đặc điểm là loài cây thân thảo, hình dáng giống cây trầu, cây mọc theo bụi. Lá to bản mọc không liền mạch mà có đường xẻ, màu xanh lục mướt mắt.

Thân cây chia thành nhiều nhánh, rậm rạp, phần gốc bó bẹ ôm trọn thân cây. Về hoa thì cây trầu bà lá xẻ có hình dạng mo, tập trung thành cụm và tỏa hương thơm ngát.

Hiện nay với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, người ta nhân giống các loại cây trầu bà lá xẻ đột biến rất được ưa chuộng và có mức giá thành cao. Ở bản đột biến, phần lá cây nổi bật, thu hút người nhìn với phần lá trắng, xanh lá hòa hợp. Ngoài ra, cây đột biến cũng có loại đột biến nửa lá hoặc lỗ trên lá.


Vườn cây trầu bà lá xẻ
Vườn cây trầu bà lá xẻ


2. Cây trầu bà lá xẻ có độc không? Cây có ý nghĩa gì về phong thủy và đời sống?

Không chỉ sử dụng để trang trí nội thất phong thủy, cây trầu bà lá xẻ còn được nhiều người lựa chọn làm quà tặng vào các dịp lễ sinh nhật, mừng thọ, khai trương,.... Loại cây này rất thích hợp với người tuổi Ngọ hoặc mệnh Mộc.

Trưng trầu bà lá xẻ trong phòng sẽ giúp gia chủ được tiếp thêm sức mạnh, đón nhiều may mắn tài lộc, công việc thăng tiến, tài khí gia đình thăng hoa. Bên cạnh ý nghĩa sâu sắc trong phong thủy, cây trầu bà còn có tác dụng thanh lọc không khí, ngăn chặn các tia độc hại từ thiết bị điện tử, sóng wifi,....


3. Cách trồng và chăm sóc cây trầu bà lá xẻ


Trầu bà lá xẻ đã vào bịch
Trầu bà lá xẻ đã vào bịch

Trầu bà lá xẻ là loại cây thích nghi tốt với nhiều loại đất và ưa ẩm. Nhìn chung, cách trồng và chăm sóc loại cây này rất dễ.

Sau khi mua cây về, bạn hãy đặt cây ở trong góc nhà, góc văn phòng hoặc trên bàn làm việc, ban công hoặc hàng lang,.... Lưu ý, bạn nên để cây trong góc tối tránh tiếp xúc trực tiếp ánh sáng mặt trời gây chết cây, cháy lá.

Mỗi ngày, bạn chỉ cần tưới cho cây khoảng 3 lần/ ngày, tránh tưới nhiều gây úng cây, thối rễ.


4. Top 5 chậu trồng cây trầu bà lá xẻ đẹp cho mọi không gian

Nếu bạn đang có ý định trồng cây trầu bà lá xẻ thì đừng quên chọn thêm 5 mẫu chậu đẹp dưới đây nhé!

4.1. Mẫu chậu kim cương xanh ngọc trồng trầu bà lá xẻ


Chậu sứ màu xanh ngọc trồng cây trầu bà lá xẻ
Chậu sứ màu xanh ngọc trồng cây trầu bà lá xẻ

Mẫu chậu kim cương xanh ngọc được làm từ chất liệu sứ cao cấp, màu xanh ngọc nhã nhặn, trọng lượng chậu nhẹ giúp bạn dễ dàng di chuyển cây đến mọi vị trí.

Chưa kể, gam màu xanh ngọc trong phong thủy còn rất hợp với gia chủ mệnh mộc, mệnh thủy. Kết hợp mẫu chậu này cùng với cây trầu bà lá xẻ sẽ tượng trưng cho sự bình an, thịnh vượng giúp bạn có nhiều năng lượng tích cực trong công việc và cuộc sống.


4.2. Mẫu chậu giọt lệ


chậu sứ men rạn hình giọt lên trồng cây trầu bà lá xẻ
chậu sứ men rạn hình giọt lên trồng cây trầu bà lá xẻ

Mẫu chậu giọt lệ này rất thích hợp để trồng cây cảnh tại văn phòng, nhà ở giúp tạo không gian sống xanh, cảnh đẹp và thanh lọc không khí.

Chậu giọt lệ của Gốm sứ Kim Lan được sản xuất thủ công bởi tay nghề của người thợ của nhiều năm kinh nghiệm. Chậu đáp ứng tốt các tiêu chí bền bỉ theo thời gian, không thấm nước, không úng nước, không lo rạn nứt,....


4.3. Mẫu chậu trám trồng trầu bà lá xẻ


Chậu trám trồng cây trầu bà lá xẻ
Chậu trám trồng cây trầu bà lá xẻ

Mẫu chậu trám trồng trầu bà lá xẻ này tuy đơn giản nhưng lại giúp tôn lên thiết kế nội thất của căn phòng. Tại Gốm sứ Kim Lan, mẫu chậu này có rất nhiều kiểu dáng và màu men cho bạn thoải mái lựa chọn.


4.4. Mẫu chậu tổ ong độc đáo trồng trầu bà lá xẻ


Chậu tổ ong trồng cây trầu bà lá xẻ
Chậu tổ ong trồng cây trầu bà lá xẻ

Chậu tổ ong tại Gốm sứ Kim Lan gây ấn tượng mạnh với người dùng bằng vẻ đẹp hiện đại, sắc màu lấp nhờ màu men độc đáo và họa tiết tổ ong khoét sâu tạo hiệu ứng ánh sáng ở mỗi góc.

Chậu có dáng cổ thấp, chất liệu bền bỉ và có nhiều màu sắc đa dạng, hợp phong thủy. Nếu bạn ưng ý với mẫu chậu này thì hãy ghé ngay Gốm sứ Kim Lan để được đội ngũ nhân viên tư vấn, báo giá mẫu phù hợp.


4.5. Chậu sứ bom trắng.


Chậu bom sứ trắng trồng cây trầu bà
Chậu bom sứ trắng trồng cây trầu bà

4.6 Chậu bom sứ đen trồng cây trầu bà lá xẻ

Mẫu chậu này rất thích hợp cho ai yêu thích sự đơn giản, tinh tế. Không cầu kỳ hoa văn nhưng với chất liệu sứ cao cấp, mẫu chậu này vẫn gây ấn tượng mạnh cho mọi không gian.

Bên cạnh đó, chậu có thiết kế tròn và hơi bầu cuối phần miệng hỗ trợ tốt cho sự phát triển của cây trầu bà lá xẻ. Nhất là khi loại cây này mọc tỏa theo chùm.


Chậu bom sứ đen trồng cây trầu bà lá xẻ
Chậu bom sứ đen trồng cây trầu bà lá xẻ


5. Lời kết

Trên đây là một số thông tin đặc điểm về cây trầu bà lá xẻ cũng như ý nghĩa, cách trồng và chăm sóc cây. Nếu bạn yêu thích loại cây này thì hãy nhanh tay rinh một em và đừng quên đến Gốm sứ Kim Lan chọn mẫu chậu đẹp để không gian sống tăng thêm phần sinh động.


12.948 lượt xem0 bình luận

Làm việc: 08h:00 - 21:00 T2 - CN

  • zalo
  • Facebook
  • YouTube
  • TikTok
  • Instagram
  • Pinterest

Địa chỉ: Số 05,Ngõ 169, Kim Lan, Gia Lâm, Hà Nội

Hotline: Ms Huong 0962.334.368 (Zalo)

Mr Phong 0977.373.386 (Whatsapp)

KINH ĐÔ GỐM SỨ GIA DỤNG

logo-gốm-sứ-kim-lan-hà-nội
English
Tiếng Việt
đánh giá trung bình là 3 /5, dựa trên 150 bình chọn
bottom of page