DMCA.com Protection Status Hoa Móng Rồng Và Các Mẫu Chậu Trồng Cây Đẹp Nhất 2023| GỐM SỨ KIM LAN HÀ NỘI
top of page
  • Ảnh của tác giảNguyễn Ngọc Phóng

Hoa Móng Rồng Và Các Mẫu Chậu Trồng Cây Đẹp Nhất 2023| GỐM SỨ KIM LAN HÀ NỘI


Gần đây, thị trường Việt nở rộ trào lưu trồng cây hoa móng rồng. Không chỉ làm đẹp không gian sống những chậu cây hoa móng rồng còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Bên cạnh đó, cách trồng loại cây này cũng khá đơn giản và không tốn nhiều chi phí. Trong bài viết này, mời bạn đọc hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cây hoa móng rồng cũng như những mẫu chậu trồng đẹp nhất. 


1. Đôi nét về nguồn gốc của Hoa móng rồng

Theo nghiên cứu khoa học, Hoa móng rồng là loại cây mọc hoang dã tự nhiên, tập trung chủ yếu ở Châu Phi và các nước nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Hoa móng rồng là loại cây thân gỗ, mọc thành từng bụi nhỏ. Tán lá cây rậm rạp có màu xanh đậm, lá mọc so le nhau trên cùng một cành. Về hoa thì loại cây này có đa màu sắc, đó có thể là màu vàng, màu đỏ hay là xanh lá.


2. Ý nghĩa của Hoa móng rồng trong phong thủy và đời sống

Nhờ tên gọi độc đáo cũng hình dáng đặc biệt, hoa móng rồng thường được tượng trưng cho sự hùng mạnh, dũng cảm, ý chí kiên cường, đương đầu thử thách của con người. Bên cạnh đó, loài hoa móng rồng còn có hương thơm nồng nàn, quyến rũ mang lại cho gia chủ nhiều may mắn thuận lợi về mặt tài lộc, tiền bạc.

Về y học, phần lá và tinh dầu của loại cây này có tác dụng hưng phấn và an thần đối với hệ thần kinh con người. Do đó, nó thường được thêm vào thành phần các sản phẩm hỗ trợ kích thích ham muốn tình dục, tinh dầu an thần. Ngoài ra, hoa móng rồng còn hỗ trợ chị em phụ nữ làm đẹp như cân bằng nội tiết tố, dưỡng tóc suôn mượt chắc khỏe, giảm bã nhờn trên da,....


3. Tìm hiểu cách trồng và chăm sóc cây hoa móng rồng tại nhà

Hiện nay, giá cây hoa móng rồng tại thị trường Việt Nam đang dao động từ 150.000đ - 700.000đ/ tùy thuộc vào từng nơi bán. Bạn hãy lựa chọn loại cây này tại những địa chỉ bán cây cảnh uy tín. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách trồng và chăm sóc tại nhà.

3.1. Cách trồng cây hoa móng rồng

Trước khi trồng cây hoa móng rồng, bạn hãy lưu ý các điều kiện cơ bản sau:

· Nhiệt độ: Cây móng rồng thích nghi tốt với điều kiện khí hậu Việt Nam, nhiệt độ trồng lý tưởng là trên 20 độ C.

· Đất: Bạn nên chọn đất phù sa tơi xốp có nhiều dinh dưỡng hoặc đất thường nhưng bổ sung thêm phân bón cho cây sinh trưởng tốt. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý không nên chọn đất quá mặn, độ pH > 7.

· Ánh sáng, độ ẩm: Cây hoa móng rồng có thể sinh trưởng tốt ở những nơi có độ ẩm trung bình và có nhiều ánh nắng như ban công, cửa sổ, sân thượng. Vì là cây thân gỗ, dây leo, bạn nên chuẩn bị thêm giàn hỗ trợ cây ra hoa nhiều hơn.

Bạn có thể chọn 1 trong 2 cách trồng gieo hạt hoặc giâm cành. So với giâm cành thì gieo hạt sẽ giúp hoa móng rồng khỏe mạnh và phát triển tốt hơn. Sau khi mua hạt về, bạn hãy đem ngâm nước ấm khoảng 4 - 5 tiếng rồi vớt ra để ráo và ủ trong khăn ấm để hạt tách vỏ, nảy mầm.

Nếu bạn gieo hạt trong chậu thì hãy đào một hố nhỏ khoảng 4 - 5 cm rồi thả hạt, lấp đất và tưới nước như bình thường. Còn nếu gieo trong vườn thì hãy bón thêm một ít phân hữu cơ trước khi gieo hạt.

3.2. Cách chăm sóc cây hoa móng rồng

Cách chăm sóc cây hoa móng rồng đơn giản và dễ thực hiện. Bạn chỉ cần bón phân lót định kỳ 1 tháng/ lần cho cây. Khi cây sắp ra hoa thì chỉ bón phân lân và kali để cây nở hoa to đẹp, tỏa hương thơm ngát. Bón sát gốc hoặc pha loãng nước theo đúng tỷ lệ. Về tưới nước thì bạn cần duy trì thường xuyên 2 ngày/ lần vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối để đảm bảo độ ẩm cần thiết cho cây.


4. Ngắm những mẫu chậu trồng hoa móng rồng đẹp mắt

Những mẫu chậu cây cảnh không chỉ giúp cây hoa móng rồng sinh trưởng tốt mà còn giúp tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian sống. Dưới đây là những mẫu chậu cây cảnh đẹp mắt, mời bạn tham khảo và chọn lựa mua tại Gốm sứ Kim Lan Hà Nội.


4.1. Mẫu chậu sứ trắng tròn trồng cây hoa móng rồng

Mẫu chậu sứ trắng tròn trồng cây hoa móng rồng
Mẫu chậu sứ trắng tròn trồng cây hoa móng rồng

Đây là một trong số mẫu chậu sứ bán chạy nhất tại Gốm sứ Kim Lan,..... sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội như chất liệu bền, không ô vàng, không phai màu, không dễ rạn vỡ.

Chưa kể, mẫu chậu này còn có kiểu dáng tròn kết hợp hoa văn đậm chất nghệ thuật. Với kiểu dáng chậu này dù trồng ở ban công hay trong phòng làm việc đều là một sự lựa chọn hoàn hảo.


4.2. Mẫu chậu xi măng lục giác 70 trồng cây hoa móng rồng


Mẫu chậu xi măng lục giác 70 trồng cây hoa móng rồng
Mẫu chậu xi măng lục giác 70 trồng cây hoa móng rồng

Nếu bạn không thích chất liệu chậu cây gốm sứ thì có thể tham khảo chất liệu xi măng.

Không hề kém cạnh so với chất liệu gốm sứ, chậu xi măng có độ bền cơ học cao, chịu va chạm tốt cũng như trọng lượng nhẹ dễ dàng di chuyển. Mẫu chậu lục giác…. có thiết kế nhỏ nhắn cùng màu sắc tươi tắn sẽ giúp nâng tầm không gian chill của ngôi nhà bạn.

5. Lời kết

Trên đây là bài viết tổng hợp thông tin về cây hoa móng rồng. Hy vọng các thông tin chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chọn lựa cây cảnh trồng tại nhà. Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu mua chậu cây cảnh giá tốt, chất lượng cao thì đừng quên ghé Gốm Sứ Kim Lan nhé! Chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ và đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

3.233 lượt xem0 bình luận

Làm việc: 08h:00 - 21:00 T2 - CN

  • zalo
  • Facebook
  • YouTube
  • TikTok
  • Instagram
  • Pinterest

Địa chỉ: Số 05,Ngõ 169, Kim Lan, Gia Lâm, Hà Nội

Hotline: Ms Huong 0962.334.368 (Zalo)

Mr Phong 0977.373.386 (Whatsapp)

KINH ĐÔ GỐM SỨ GIA DỤNG

logo-gốm-sứ-kim-lan-hà-nội
English
Tiếng Việt
đánh giá trung bình là 3 /5, dựa trên 150 bình chọn
bottom of page