DMCA.com Protection Status GỢI Ý 3 MẪU CHẬU TRỒNG CÂY HOA NGỌC NỮ ĐẸP CHO KHÔNG GIAN NHÀ BẠN
top of page
  • Ảnh của tác giảNguyễn Ngọc Phóng

GỢI Ý 3 MẪU CHẬU TRỒNG CÂY HOA NGỌC NỮ ĐẸP CHO KHÔNG GIAN NHÀ BẠN | GỐM SỨ KIM LAN HÀ NỘI

Đã cập nhật: 20 thg 2, 2023



Trồng cây và chăm sóc hoa ngọc nữ là thú vui của rất nhiều người. Bởi loại cây này không chỉ đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe, phong thủy mà còn giúp không gian căn nhà trở nên tươi mới, xanh mát. Bên cạnh việc tìm hiểu cách trồng, chăm sóc thì việc tìm mua chậu trồng cây cũng sẽ giúp cây phát triển tốt và mang lại thêm vẻ đẹp cho cây. 
Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc thông tin về cây hoa ngọc nữ và top 3 mẫu chậu đẹp, tôn không gian nhà bạn. 

1. Những điều thú vị về hoa ngọc nữ

Hoa ngọc nữ hay còn có tên gọi khác như hoa lồng đèn, hoa trinh nữ. Đây là loài hoa có nguồn gốc từ Tây Phi. Hoa ngọc nữ là cây dây leo cao lên đến 4 - 6m, phần thân cao từ 50 - 80cm, lá màu xanh nhạt, hình trái tim.

Sắc hoa trắng và phần nhị hoa có màu đỏ tươi. Hoa mọc thành chùm, chụm lại như những chiếc ô nhỏ. Nếu được chăm sóc thường xuyên, loài hoa này sẽ nở quanh năm, tô sắc cho mái ấm ngôi nhà bạn.


2. Cây ngọc nữ có tác dụng gì trong phong thủy?

Người ta thường hay ví những bông hoa ngọc nữ trắng muốt tượng trưng cho vẻ đẹp của người con gái tuổi đôi mươi. Bên cạnh đó, loài hoa này cũng biểu trưng cho sự sang trọng, giàu có của gia chủ.


3. Tìm hiểu cách trồng và chăm sóc cây hoa ngọc nữ

Nếu bạn đang tìm kiếm cách trồng cây hoa ngọc nữ và cách chăm sóc hiệu quả thì hãy tham khảo ngay thông tin dưới đây.


3.1. Cách giâm cành hoa ngọc nữ

Cách trồng hoa ngọc nữ phổ biến nhất hiện nay đó là phương pháp giâm cành. Để đảm bảo phương pháp đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên chọn những cành cây khỏe mạnh, không sâu bệnh.

Khi giâm cành bạn cũng phải chú ý đến đất trồng, nên chọn những loại đất thịt tơi xốp, có khả năng thoát nước. Từ đó đảm bảo cây luôn được sinh trưởng ổn định.

Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ trồng cây như chậu trồng, giá thể, chất kích rễ, dao kéo,....

Bạn lấy từ 2 - 3 cành hoa ngọc nữ, mỗi cành dài từ 10 - 15 cm, cắt bỏ lá trên cành và chỉ giữ khoảng 2 - 3 lá, thời điểm tốt nhất là cắt vào buổi sáng sớm. Phần rễ bạn hãy ngâm vào chất kích rễ hoặc các dung dịch bán sẵn trên thị trường. Đối với giá thể bạn có thể trộn theo tỉ lệ 4 đất - 3 phân trùn quế - 2 mụn dừa - 1 trấu hun.

Sau khi chuẩn bị xong, bạn cho giá thể vào khay, bầu nilon rồi cắm cành giâm vào giá thể, nghiêng một góc 45 độ, chiều sâu khoảng 1/2 độ dài cành giâm. Đặt bầu giâm ở râm mát, thoáng đất, mỗi ngày tưới khoảng 1 - 2 lần để cây nhanh ra rễ và các chồi non.

Sau khi cây trưởng thành, bạn tháo phần nilon bọc bên ngoài giá thể và cho cây vào chậu trồng hoặc đất trong vườn.


Cay-hoa-ngoc-nu-xinh
Cay-hoa-ngoc-nu-xinh


3.2. Cách chăm sóc cây hoa ngọc nữ

  • Hoa ngọc nữ là loài cây ưa nắng, do đó bạn nên đặt chậu ở các vị trí tiếp xúc nhiều ánh nắng như cửa sổ, ban công, sân thượng.

  • Mỗi ngày bạn nên tưới nước cho cây 2 lần/ ngày, vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối. Khi tưới một lượng nước vừa đủ, tránh tưới quá nhiều gây úng rễ.

  • Bạn có thể bón phân hữu cơ hoặc phân chuồng cho cây từ 2 - 3 tháng/ lần

  • Khi cây bị già, lá khô héo, hãy thường xuyên tỉa cảnh cũng như diệt sâu bệnh để cây phát triển tốt nhất.

4. 3 mẫu chậu trồng cây hoa ngọc nữ đẹp giá rẻ

Tham khảo ngay 3 mẫu chậu trồng cây hoa ngọc nữ phổ biến nhất hiện nay. Đảm bảo khi mua về không chỉ giúp tôn không gian xanh nhà bạn mà còn giúp cây khỏe mạnh, có tuổi thọ lâu dài.


4.1. Chậu gốm sứ bát tràng đất đỏ in chữ phúc tài lộc



Gốm sứ Bát Tràng từ lâu đã nổi tiếng về chất lượng, mẫu mã. Mẫu chậu gốm sứ Phúc - Tài - Lộc cũng không phải ngoại lệ. Sản phẩm được làm từ đất sét nung trong nhiệt độ 1200 độ C và được chế tác dưới bàn tay của những nghệ nhân gốm sứ làng Kim Lan, Bát Tràng.

Hoa văn trên chậu được khắc nổi thủ công hoàn toàn, nét chữ mềm mại uyển chuyển cùng ý nghĩa may mắn, hạnh phúc và tài lộc đến gia chủ.


4.2. Chậu xi măng tròn 1m2

Xu hướng sử dụng chậu cây cảnh xi măng ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Tuy có kiểu dáng đơn giản nhưng mẫu chậu xi măng tròn này vẫn làm nổi bật vẻ đẹp của không gian sống. Cũng như theo mặt phong thủy đem đến ý nghĩ phúc lộc tràn đầy, cuộc sống viên mãn, hạnh phúc.

Chậu có trọng lượng nhẹ, dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí. Vành tròn rộng, đường kính miệng lớn với thiết kế sâu thích hợp trồng cây hoa ngọc nữ. Đáy chậu có nhiều lỗ thoát nước giúp cây tránh ngập úng, thối rễ.


4.3. Chậu bom múi

Chậu gốm bom múi là mẫu chậu được nhiều người yêu thích. Bởi nó không chỉ có mẫu mã đẹp, chất lượng tốt mà mức giá thành cũng hợp lý với điều kiện kinh tế của nhiều người.

Sản phẩm chậu bom múi tại Gốm sứ Kim Lan sở hữu thiết kế độc đáo, trang nhã. Màu sắc của chậu tự nhiên gần giống gốm thật.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ cung cấp chậu cây cảnh đẹp mắt. Trong số đó, Gốm sứ Kim Lan là cái tên nổi bật được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Đến với chúng tôi, bạn chắc chắn sẽ hài lòng không chỉ chất lượng sản phẩm mà còn cả về chất lượng dịch vụ và mức giá thành phải chăng, hợp lý nhất.


5.Lời kết

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ đến bạn đọc những thông tin về cây hoa ngọc nữ. Mong rằng qua bài viết này bạn đã có thể chọn được mẫu chậu trồng ưng ý cũng như có thể tự tay thực hiện giâm cành hoa ngọc nữ tại nhà hiệu quả.


98 lượt xem0 bình luận

Làm việc: 08h:00 - 21:00 T2 - CN

  • zalo
  • Facebook
  • YouTube
  • TikTok
  • Instagram
  • Pinterest

Địa chỉ: Số 05,Ngõ 169, Kim Lan, Gia Lâm, Hà Nội

Hotline: Ms Huong 0962.334.368 (Zalo)

Mr Phong 0977.373.386 (Whatsapp)

KINH ĐÔ GỐM SỨ GIA DỤNG

logo-gốm-sứ-kim-lan-hà-nội
English
Tiếng Việt
đánh giá trung bình là 3 /5, dựa trên 150 bình chọn
bottom of page