DMCA.com Protection Status
top of page

CÁCH CHỌN CHẬU TRỒNG HOA CÚC ĐẸP | GỐM SỨ KIM LAN HÀ NỘI

Đã cập nhật: 13 thg 2, 2023


Hoa cúc có lẽ là loại hoa không thể thiếu trong các dịp lễ hay dịp tết cổ truyền. Bởi lẽ hoa cúc vừa mang lại không khí ấm áp vào những ngày xuân, vừa mang ý nghĩa may mắn và sự thịnh vượng. Bên cạnh cách trồng hoa để cắt cành như truyền thống, hiện nay hoa cúc còn được trồng trong những chiếc chậu nhỏ xinh để trang trí cho không gian gia đình. Để có được những chậu hoa cúc xinh xắn,GỐM SỨ KIM LAN sẽ chia sẻ cho các bạn cách chọn chậu trồng hoa cúc đẹp. Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

Chậu sứ trồng cây hoa cúc đẹp
Chậu sứ trồng cây hoa cúc đẹp


1. Cách chọn chậu trồng hoa cúc đẹp.

Khác với cách chăm sóc hoa cúc khi trồng theo phương thức truyền thống, việc chăm sóc cúc trồng trong chậu sẽ có phần phần kỹ lưỡng và cẩn thận hơn. Vậy nên việc lựa chọn một chiếc chậu phù hợp cho sự sinh trưởng của hoa cúc là vô cùng quan trọng. Khi trồng hoa trong chậu bạn cần phải tưới nước thường xuyên để cây được hấp thu được đều đặn. Ngoài ra chậu trồng hoa còn phải đảm bảo về kích thước để cây phát triển một cách tốt nhất. Qua đó, bạn cần lựa chọn loại chậu có kích thước cũng như chất liệu phù hợp với số lượng hoa muốn trồng.

Tiêu chuẩn lựa chọn chậu trồng hoa cúc:

  • Dựa vào số lượng cây trồng: Theo nghiên cứu của các nhà vườn cho biết một chiếc chậu có đường kích 15*20 và có chiều cao 20cm có thể trồng được 5 cây. Như vậy dựa vào số cây bạn muốn trồng mà lựa chọn loại chậu phù hợp tạo điều kiện cho cây phát triển ở mức tối đa.

  • Dựa vào chất liệu chậu: Tuỳ thuộc vào khả năng tài chính cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn chậu trồng cúc một cách hợp lý. Hiện nay có hai loại chậu được đa số người chơi hoa lựa chọn để trồng cúc. Bạn có thể lựa chọn chậu nhựa hoặc chậu sứ tuỳ thuộc vào sở thích. Đối với chậu nhựa sẽ có giá thành rẻ, vì có chất liệu là nhựa nên chậu thường không bền, dễ nứt. Ngoài ra, khi bạn để chậu cúc nhựa ở ngoài trời rất dễ gặp phải tình trạng nứt chậu cho dễ của hoa cúc hoặc những tác nhân vật lý khác. Tuy nhiên chậu nhựa có giá thành rẻ, mẫu mã đa dạng, màu sắc đơn giản phù hợp với người thích sự mộc mạc đơn sơ. Đối với chậu sứ, tuy có giá thành nhỉnh hơn so với chậu nhựa nhưng không thể phủ nhận được những ưu điểm vượt bậc của chậu sứ. Chậu sứ luôn đảm bảo về chất lượng, cũng như độ bền theo thời gian. Ngoài ra chậu sứ được thiết kế với mẫu mã đa dạng, đem đến sự sang trọng cho không gian sống của bạn. Ngoài ra chậu sứ còn có khả năng cách nhiệt tốt, luôn giữ độ ẩm cho cây trồng. Với thiết kế của chậu sứ vô cùng phù hợp cho người thích phong cách sang trọng, trang nhã. Theo như cảm nhận của GỐM SỨ KIM LAN, với những ưu điểm vượt trội của chậu sứ có thể đánh bại đối thủ là chậu nhựa mặc dù giá thành nhỉnh hơn.

2. Cách chọn giống hoa cúc và chăm sóc .

2.1 Cách chọn giống hoa cúc.

Khi lựa chọn cây giống, bạn nên chọn những cây hoa cúc có chiều cao từ 5 - 7cm và số lá có trên cây khoảng 5 - 7 lá. Đường kích thân cây khoảng 0.2cm và chiều dài rễ giao động trong khoảng 0.5 - 3cm. Lựa chọn giống cây trồng tốt sẽ giúp quá trình chăm sóc trở nên dễ dàng hơn.


2.2 Kỹ thuật chăm sóc hoa cúc.

Để cây được phát triển một cách toàn diện, bạn không nên trồng cây sát miệng chậu. Nên trồng hoa vào buổi chiều tối sau đó tưới đẫm nước cho cây để đảm bảo về độ ẩm. Nếu trồng nhiều chậu cùng một lúc, bạn nên xếp các chậu cách nhau khoảng 10 - 15cm tính từ miệng chậu.


2.3 Kỹ thuật tưới nước cho hoa.

Sau khi trồng xong, rễ cây rất yếu vậy nên khả năng hút nước một cách chủ động của cây giảm xuống. Qua đó, bạn nên tưới 2 lần/ngày cho đến khi rễ phát triển, thích ứng với môi trường mới. Sau khoảng 1 tuần, cây sẽ tươi xanh trở lại, lúc này bạn chỉ cần tưới nước 1 lần/ ngày để cây sinh trưởng và phát triển.


3. Nên mua chậu hoa sứ ở đâu tại Hà Nội.

Nếu ở Hà Nội, bạn có thể tham khảo làng nghề gốm bát tràng truyền thống. Ngoài ra bạn có thể tham khảo địa chỉ GỐM SỨ KIM LAN - một địa chỉ quen thuộc cả những người thích trồng và chăm sóc hoa. Đặc biệt nếu bạn ngại di chuyển hay ở những tỉnh thành lân cận, GỐM SỨ KIM LAN nhận giao hàng toàn quốc phục vụ cho những con người yêu thích cây xanh.


4. Phần kết.

Qua bài viết trên, GỐM SỨ KIM LAN HÀ NỘI đã chia sẻ cho các bạn về cách chọn chậu trồng cúc đẹp. Những chậu cúc nhỏ xinh trưng bày trước nhà sẽ giúp không gian nhà bạn trở nên tươi mới hơn, giúp cho bạn có được tinh thần vui vẻ để bắt đầu một ngày làm việc mới. Hy vọng qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để chăm sóc những cây hoa cúc nhỏ xinh một cách tốt nhất. Đừng quên tham khảo thêm những thông tin bổ ích về gốm tại GỐM SỨ KIM LAN HÀ NỘI.


612 lượt xem0 bình luận

Comentarios

Obtuvo 0 de 5 estrellas.
Aún no hay calificaciones

Agrega una calificación

Làm việc: 08h:00 - 21:00 T2 - CN

  • zalo
  • Facebook
  • YouTube
  • TikTok
  • Instagram
  • Pinterest

Địa chỉ: Số 05,Ngõ 169, Kim Lan, Gia Lâm, Hà Nội

Hotline: Ms Huong 0962.334.368 (Zalo)

Mr Phong 0977.373.386 (Whatsapp)

KINH ĐÔ GỐM SỨ GIA DỤNG

logo-gốm-sứ-kim-lan-hà-nội
English
Tiếng Việt
đánh giá trung bình là 3 /5, dựa trên 150 bình chọn
bottom of page