DMCA.com Protection Status Chậu trồng cây hoa trạng nguyên - Bày trí “mở cửa đón may mắn”
top of page
  • Ảnh của tác giảNguyễn Ngọc Phóng

Chậu trồng cây hoa trạng nguyên - Bày trí “mở cửa đón may mắn”

Đã cập nhật: 12 thg 3, 2023


chau-trong-cay-hoa-trang-nguyen
chau-trong-cay-hoa-trang-nguyen

Trưng bày chậu trồng cây hoa trạng nguyên không chỉ làm không gian sáng bừng nhờ sắc đỏ từ hoa của cây, mà còn là cơ hội đón lộc lá và may mắn vào nhà. 

Bày trí chậu trồng hoa trạng nguyên với những bông hoa đỏ đắn, là biểu tượng cho sự may mắn trong phong thủy. Cùng tìm hiểu về cây hoa trạng nguyên và cách chăm sóc chậu trồng hoa trạng nguyên ở bài viết của Gốm sứ Kim Lan nhé.


Đôi nét về cây hoa trạng nguyên


hoa-trang-nguyen-dep  Cây hoa trạng nguyên là một trong những dòng cây kiểng được nhiều gia chủ ưa chuộng. Loài cây này còn được gọi với cái tên Nhất Phẩm Hồng.
hoa-trang-nguyen-dep

Cây hoa trạng nguyên là một trong những dòng cây kiểng được nhiều gia chủ ưa chuộng. Loài cây này còn được gọi với cái tên Nhất Phẩm Hồng.

Chậu trồng cây hoa trạng nguyên phù hợp với mọi không gian và vị trí. Bạn có thể đặt chậu trồng cây hoa trạng nguyên mini trên bàn làm việc, văn phòng, trong phòng khách, sân vườn, ban công…

Cây thân gỗ, dạng bụi, cao trung bình từ 0.5 - 4 mét, cao trên dưới 1 mét nếu được trồng trong chậu. Lá cây hoa trạng nguyên có hình răng cưa, phần trên cùng của lá có màu đỏ rực và chuyển dần sang màu xanh khi lớn.

Có thể bạn chưa biết, hoa của cây trạng nguyên không hề có màu đỏ, mà đó là màu của những chiếc lá non. Hoa cây trạng nguyên thường có màu vàng và khá nhỏ.


Cây hoa trạng nguyên có độc không?

Cây hoa trạng nguyên có độc không? Bạn có thể yên tâm bày trí chậu trồng cây hoa trạng nguyên vì độc trong loài cây này khá thấp, nếu vô tình nuốt phải lá cây thì chỉ xuất hiện những triệu chứng như rối loạn tiêu hóa.


Cây hoa trạng nguyên có tác dụng gì?

Trang trí: Với ngoại hình độc lạ của loài cây này, bạn hoàn toàn có thể trang trí không gian sinh sống hoặc làm việc bằng những chậu trồng cây hoa trạng nguyên.

Lọc không khí: Cây xanh nói chung và cây trạng nguyên nói riêng có tác dụng lọc bỏ khói bụi, giúp không gian trong lành và sạch sẽ hơn.

Chữa bệnh: Cây hoa trạng nguyên có vị chát, đắng, tính hạn và lượng độc thấp nên có thể hỗ trợ điều trị các bệnh ngoại thương xuất huyết, bị côn trùng cắn…


Ý nghĩa cây hoa trạng nguyên

Nhiều người ưa chuộng chậu trồng cây hoa trạng nguyên bởi nó là loài cây mang nhiều ý nghĩa đẹp. Màu đỏ từ cây hoa trạng nguyên là biểu tượng cho sự may mắn, hỉ sự, có tác dụng chiêu vận, đón tài lộc rất hiệu quả.

Bắt nguồn từ chính tên gọi Trạng Nguyên, ý nghĩa cây hoa trạng nguyên cũng được xem là cây mang lại sự đỗ đạt và thành danh trên con đường học tập.

Xét về phong thủy, chậu trồng cây hoa trạng nguyên phù hợp để đặt ở những vị trí như cổng chính hoặc bàn tiếp khách, bàn làm việc…

Hướng dẫn cách nhân giống cây hoa trạng nguyên

Cách nhân giống cây hoa trạng nguyên tương đối đơn giản, phần lớn là dựa vào việc giâm cành. Quy trình thực hiện như sau:


Bước 1: Lựa chọn cành để giâm bánh tẻ, nên chọn những cành dài khoảng 15 - 20cm, không già và cũng không non quá. Sau khi cắt cành giâm từ cây giống khỏe mạnh thì nên để vài ngày để phần cắt khô lại.


Bước 2: Xử lý phần giá thể để giâm cành, đảm bảo giá thể có nhiều dinh dưỡng, độ ẩm cao những vẫn thoát nước tốt. Tiến hành ngâm cành vào nước vôi trong khoảng 5 phút, sau đó cắm vào phần giá thể này.


Bước 3: Nếu cần cây nhanh đâm rễ thì có thể dùng thêm dung dịch kích rễ. Sau đó di chuyển bầu đất và cây vào chỗ thoáng mát, có ánh sáng vừa phải.


Cách chăm sóc cây hoa trạng nguyên

Nước

Cây hoa trạng nguyên là cây ưa nước, do đó luôn phải đảm bảo độ ẩm thích hợp cho cây. Đặc biệt cần tưới nước ngay nếu phát hiện chậu trồng cây hoa trạng nguyên đã khô đất.

Chỉ nên tưới mỗi ngày vài lần với lượng nước vừa đủ, tăng lượng nước vào những ngày nhiệt độ cao. Lưu ý cần tưới nhẹ nhàng, tránh để đất bắn lên thân hoặc lá cây.


Phân bón


Phân bón không quá hiệu quả đối với loài cây này, thậm chí chúng còn rất nhạy cảm với phân bón. Lời khuyên là chỉ nên bón phân ít, sử dụng loại phân NPK pha loãng hoặc phân dạng dung dịch để tưới cho cây.


Ánh sáng và nhiệt độ


Nhiệt độ sinh trưởng tốt nhất của cây hoa trạng nguyên là từ 16 - 22 độ C. Mặc dù vậy, nó vẫn cần được tiếp thu ánh sáng tự nhiên để phát triển, nhưng tránh ánh nắng quá gắt và trực tiếp nhé.

Muốn hoa trạng nguyên nở đẹp thì đảm bảo chậu trồng cây hoa trạng nguyên đặt ở nơi ít nắng. Còn nếu trồng trong nhà hoặc trong phòng thì nên cho cây tắm nắng vài giờ/ngày.


Mua cây hoa trạng nguyên ở đâu?

Mua cây hoa trạng nguyên ở Hà Nội hoặc ở những tỉnh thành khác bạn có thể liên hệ với các nhà vườn, shop bán cây cảnh. Hoặc có thể mua online trên các sàn TMĐT. Giá cây hoa trạng nguyên trung bình từ 40 - 200 ngàn đồng.


Địa chỉ cung cấp chậu trồng cây hoa trạng nguyên đẹp

Cây hoa trạng nguyên sẽ phát triển tốt hơn và đẹp hơn nhờ vào việc nó được trồng ở loại chậu gì? Chậu trồng cây hoa trạng nguyên cần đảm bảo những tiêu chí sau:

  • Có khả năng giữ ẩm + thoát nước hiệu quả

  • Kích thước chậu phù hợp với chiều cao của cây

  • Màu sắc phù hợp với cây

  • Độ sâu của chậu phù hợp với bộ rễ cây

  • Làm bằng chất liệu tốt, bền

Bạn có thể dùng các loại chậu như chậu gốm, chậu sứ màu trắng để làm nổi bật màu đỏ của cây trạng nguyên. Hoặc dùng chậu sứ mini nếu trồng cây trạng nguyên để bàn, hay dùng chậu xi măng có kích thước vừa để trồng cây ngoài sân vườn, ban công…

Hãy liên hệ với Gốm sứ Kim Lan để được tư vấn chi tiết mẫu chậu trồng cây hoa trạng nguyên phù hợp nhất nhé!

1.770 lượt xem0 bình luận

Làm việc: 08h:00 - 21:00 T2 - CN

  • zalo
  • Facebook
  • YouTube
  • TikTok
  • Instagram
  • Pinterest

Địa chỉ: Số 05,Ngõ 169, Kim Lan, Gia Lâm, Hà Nội

Hotline: Ms Huong 0962.334.368 (Zalo)

Mr Phong 0977.373.386 (Whatsapp)

KINH ĐÔ GỐM SỨ GIA DỤNG

logo-gốm-sứ-kim-lan-hà-nội
English
Tiếng Việt
đánh giá trung bình là 3 /5, dựa trên 150 bình chọn
bottom of page