DMCA.com Protection Status Chậu trồng cây hoa nguyệt quế đẹp
top of page
  • Ảnh của tác giảNguyễn Ngọc Phóng

Chậu trồng cây hoa nguyệt quế đẹp - cách chọn chậu để giúp cây khoẻ hơn | GỐM SỨ KIM LAN HÀ NỘI

Đã cập nhật: 12 thg 3, 2023


Cây hoa nguyệt quế là cây cảnh được nhiều người ưa chuộng. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách chọn chậu trồng cây hoa nguyệt quế đẹp và giúp cây khỏe hơn.



Cây Hoa Nguyệt Quế
Cây Hoa Nguyệt Quế

Biết cách chọn chậu trồng cây hoa nguyệt quế không chỉ giúp tăng độ thẩm mỹ toàn diện cho cây, mà còn giúp cây sinh trưởng ổn định, lá xanh và ra hoa đẹp. Cùng Gốm sứ Kim Lan học hỏi những tips chọn chậu trồng cây hoa nguyệt quế đẹp trong bài viết này nhé.


Cách chọn chậu trồng cho từng loại cây hoa nguyệt quế

Trước tiên, để chọn được một mẫu chậu trồng cây hoa nguyệt quế đẹp thì bạn cần xác định loại cây nguyệt quế mà bạn muốn trồng. Thông thường, nguyệt quế có ba loại, gồm nguyệt quế lá nhỏ, lá lớn và lá nhỏ thân xoắn.

Mỗi loại cây nguyệt quế có đặc trưng khác nhau nên việc chọn chậu trồng cần lưu ý để cây không bị xấu đi hoặc không bị hạn chế về môi trường phát triển:


Chậu trồng cây hoa nguyệt quế lá lớn


Chậu xi măng lục giác 70 trồng cây hoa Nguyệt Quế
Chậu xi măng lục giác 70 trồng cây hoa Nguyệt Quế

Cây hoa nguyệt quế loại lá lớn thường có lá kích thước to, các lá mọc thưa nhau. Loài này chủ yếu được sử dụng để trồng làm bonsai nên cần loại chậu có khả năng thoát nước nhanh, giúp cây không bị quá tải nước, làm úng rễ và chết.

Nhìn vào hình dáng và đặc tính sinh trưởng, cây hoa nguyệt quế lá lớn phù hợp với loại chậu xi măng. Vì chậu xi măng được làm từ các vật liệu có khả năng thoát nước nhanh, kích cỡ đa dạng từ nhỏ, trung bình đến lớn nên rất dễ lựa chọn.

Bạn cũng có thể dùng loại chậu nhựa composite. Tuy nhiên, lưu ý loại chậu này có ngoại hình đẹp nhưng điểm yếu là giòn, dễ vỡ nhé.


Chậu trồng cây hoa nguyệt quế lá nhỏ

Khác với loại lá lớn, nguyệt quế lá nhỏ được giới mộ điệu yêu thích bởi vẻ ngoài đầy tính nghệ thuật của nó. Lá xanh, nhỏ, mọc rậm rạp và hoa của chúng có thể nở quanh năm.

So với các loài khác, cây hoa nguyệt quế lá nhỏ là loài có giá trị kinh tế cao nhất. Cây hoa nguyệt quế lá nhỏ có bộ rễ khỏe mạnh, bám chắc vào dưới lòng đất. Xét về tổng thể, loài cây này không kén hình dáng chậu. Bạn có thể chọn dáng chậu hơi nông để giúp cây khoe được bộ rễ khỏe.

Mẫu chậu trồng cây hoa nguyệt quế đẹp lá nhỏ phù hợp nhất là chậu sứ hình chữ nhật, vuông hoặc tròn và nông.


Chậu trồng cây hoa nguyệt quế lá nhỏ thân xoắn

Khác với hai loài trên, cây hoa nguyệt quế lá nhỏ thân xoắn có hình dáng độc đáo với thân xoắn kiểu dây thừng, bộ rễ phát triển phức tạp. Giống cây này có thể phát triển lên đến hơn 10 mét.

Vì vậy chúng thường được trồng để làm cây bóng mát ở các cảnh quan đô thị hoặc sân vườn biệt thự. Cây hoa nguyệt quế lá nhỏ thân xoắn thường được trồng trực tiếp xuống đất sân vườn mà không cần sử dụng đến chậu trồng.

Tuy nhiên, nếu bạn bắt đầu trồng loại cây này khi chúng còn chưa trưởng thành, có thể sử dụng các loại chậu xi măng có lòng sâu để bộ rễ có không gian phát triển.


Các vị trí đặt chậu trồng cây hoa nguyệt quế đẹp

Cây hoa nguyệt quế trong tự nhiên thường gặp ở khu vực rừng thưa miền Trung cho đến miền Bắc nước ta. Chúng mọc ven bờ sông nước, đồi núi, rừng hoặc các thung lũng.

Ngày nay, loài hoa trang nhã này được trồng làm cây cảnh, cây bonsai, cây bóng mát ở khắp mọi nơi.

Nếu chơi cảnh, bạn có thể đặt một hoặc vài chậu trồng cây hoa nguyệt quế đẹp ở hai lối đi vào sân nhà, hoặc đặt trong sân vườn xen lẫn với những loài cây khác để làm điểm nhấn.

Cây hoa nguyệt quế có hoa nở quanh năm, chịu nắng khá tốt nên cũng có thể trồng trên ban công, sân thượng nhà phố hoặc chung cư.


Một số lưu ý khi mua chậu trồng cây hoa nguyệt quế

Khi mua chậu trồng cây hoa nguyệt quế bạn cần lưu ý một số điểm như sau:


Chất liệu chậu

Chất liệu quyết định chất lượng của chậu trồng cây nói chung. Cây hoa nguyệt quế có bộ rễ khỏe, bám chắc vào đất, cần thoát nước nhanh nên ưu tiên chọn loại chất làm từ các vật liệu truyền thống như xi măng, gốm sứ…


chau-trong-cay-hoa-nguyet-que
chau-trong-cay-hoa-nguyet-que


Màu sắc chậu

Một mẫu chậu có màu sắc phù hợp không chỉ giúp gia tăng vẻ đẹp của cây cảnh, mà còn tôn lên yếu tố phong thủy cho sân vườn và ngôi nhà của bạn. Cây hoa nguyệt quế có lá xanh đậm, hoa trắng ngà, nên chọn những chậu có màu sắc trung tính như màu xi măng, xám khói… hoặc chậu sứ được chạm trổ tinh xảo nếu trồng theo kiểu bonsai.


Địa chỉ bán chậu uy tín

Tại những địa chỉ bán chậu uy tín, có thương hiệu rõ ràng thì bạn sẽ dễ lựa chọn được những mẫu chậu trồng cây hoa nguyệt quế đẹp.

Gốm sứ Kim Lan là đơn vị chuyên sản xuất và cung cấp những mẫu chậu trồng cây cảnh chất lượng. Toàn bộ sản phẩm của chúng tôi đều được chọn lọc nguyên vật liệu, chế tác công phu nhằm mang lại giá trị toàn vẹn nhất cho quý khách hàng.

Vui lòng liên hệ Gốm sứ Kim Lan nếu có nhu cầu tư vấn và chọn mẫu trồng cây hoa nguyệt quế đẹp.

910 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Làm việc: 08h:00 - 21:00 T2 - CN

  • zalo
  • Facebook
  • YouTube
  • TikTok
  • Instagram
  • Pinterest

Địa chỉ: Số 05,Ngõ 169, Kim Lan, Gia Lâm, Hà Nội

Hotline: Ms Huong 0962.334.368 (Zalo)

Mr Phong 0977.373.386 (Whatsapp)

KINH ĐÔ GỐM SỨ GIA DỤNG

logo-gốm-sứ-kim-lan-hà-nội
English
Tiếng Việt
đánh giá trung bình là 3 /5, dựa trên 150 bình chọn
bottom of page