DMCA.com Protection Status CÁCH CHỌN CHẬU TRỒNG HOA GIẤY ĐẸP | GỐM SỨ KIM LAN HÀ NỘI
top of page
  • Ảnh của tác giảNguyễn Ngọc Phóng

CÁCH CHỌN CHẬU TRỒNG HOA GIẤY ĐẸP | GỐM SỨ KIM LAN HÀ NỘI

Đã cập nhật: 10 thg 2, 2023


Hoa giấy là một loài hoa được rất nhiều người yêu thích và thường dùng để trang trí cảnh quan tòa nhà, sân vườn hay biệt thự. Sở dĩ hoa giấy được ưa chuộng như vậy là do hoa có màu sắc nổi bật, có hoa nở quanh năm, sạch sẽ và dễ chăm sóc. Tuy nhiên để lựa chọn chậu trồng hoa giấy phù hợp thì không phải chuyện dễ dàng. Vậy nên GỐM SỨ KIM LAN sẽ chia sẻ cho các bạn về cách chọn chậu trồng hoa giấy đẹp để trang trí cho không gian quanh nhà. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Chậu xi măng vuông trồng hoa giấy đẹp
Chậu xi măng vuông trồng hoa giấy đẹp


1. Cách chọn chậu trồng hoa giấy đẹp.

Có thể nói việc chọn chậu trồng hoa giấy quan trọng không kém so với quy trình trồng hoa giấy. Bạn có thể lựa chọn một số loại chậu để trồng hoa giấy như: Chậu nhựa, sứ, xi măng. Tuy nhiên dù bạn chọn chậu có chất liệu nào đều phải là chậu có lỗ thoát nước.

ƯU nhược điểm của các loại chậu:


Chậu xi măng lục giác trồng hoa giấy ngũ sắc
Chậu xi măng lục giác trồng hoa giấy ngũ sắc

  • Chậu nhựa: Chậu nhựa luôn được biết đến là loại chậu có giá thành rẻ, đa dạng màu sắc với những hoa văn hoạ tiết đơn giản. Ngoài ra chậu nhựa còn dễ dàng di chuyển bởi trọng lượng khá nhẹ. Tuy nhiên, chậu nhựa lại dễ nứt, dễ vỡ trong quá trình dịch chuyển. Bên cạnh đó chậu nhựa khá mỏng vậy nên không phù hợp với những cây hoa giấy có kích thước lớn. Việc sử dụng chậu nhựa còn góp phần làm ô nhiễm môi trường bởi chậu nhựa được làm hoàn toàn từ nhựa PE.

  • Chậu xi măng: Khác với chậu nhựa, chậu xi măng lại có trọng lượng lớn, ít màu sắc để lựa chọn và giá thành tầm trung. Bên cạnh đó chậu nhựa được thiết kế chắc chắn phù hợp cho hoa giấy có kích thước từ vừa đến lớn. Tuy không có màu sắc đa dạng như chậu nhựa nhưng chậu xi măng với màu sắc tự nhiên cũng không kém phần đẹp mắt với chậu nhựa. Đặc biệt chậu xi măng rất phù hợp với những người thích sự mộc mạc, không gian trang trí theo hơi hướng tự nhiên, vintage.

  • Chậu sứ: Có thể nói, chậu sứ là loại chậu tổng hợp được tất cả những ưu điểm của hai loại chậu trên. Chậu sứ được thiết kế với đa dạng màu sắc, hoa văn trang trí khác nhau phù hợp cho không gian cổ kích đến sang trọng quý phái. Tuy nhiên giá thành của chậu sứ lại có phần nhỉnh hơn so với hai loại chậu trên. Nhưng GỐM SỨ KIM LAN tin rằng giá thành luôn đi kèm với chất lượng của nó.

Khi lựa chọn mua chậu, bạn nên lựa chọn chậu có kích thước lớn hơn khoảng 10 -15 cm tính từ miệng chậu đến cây để rễ cây có thể phát triển và hút chất dinh dưỡng một cách tốt nhất. Mỗi loại chậu đều có những ưu và nhược điểm riêng, vậy nên bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định.


2. Kỹ thuật chăm sóc hoa giấy trồng chậu.


Chậu xi măng lục giác 80 trồng hoa giấy
Chậu xi măng lục giác 80 trồng hoa giấy

2.1 Cách lựa chọn đất trồng hoa giấy.

Để việc chăm sóc chậu hoa giấy trở nên thuận lợi thì đất trồng là một yếu tố đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vậy nên người trồng nên chọn những loại đất có độ mùn cao và tơi xốp sẽ giúp cây giữ được độ ẩm tốt cũng như giúp rễ cây có thể hút được nhiều chất dinh dưỡng.

Ngoài ra khi trồng cây, bạn nên trộn đất với một ít cát, trấu, cùng với đó là một ít phân mục để đất có hàm lượng chất dinh dưỡng cao.

Khi hoa bắt đầu lớn, bạn nên thay đất. Việc thay đất sẽ giúp cây thúc đẩy sự sinh trưởng và giảm thiểu việc cây bị tàn phá bởi sâu bệnh hại.


2.2 Cách tưới nước cho cây.

Để cây luôn được tươi tốt, ra nhiều hoa thì người trồng cần phải quan sát trạng thái của cây để cung cấp hàm lượng nước vừa đủ cho cây. Đối với những chậu hoa giấy, bạn nên lựa chọn chiếc bình dạng vòi xịt để tưới nước thay vì đổ trực tiếp vào gốc cây. Đặc biệt, bạn không nên tưới quá nhiều nước cùng một lúc, như vậy sẽ khiến cây bị ngập úng, từ đó cây có thể bị chết hoặc ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của cây.

Nếu bạn trồng cành hoa giấy đã được giâm, nên tưới nước đều đặn mỗi ngày 2 lần để giữ độ ẩm cho đất. Khi cây đã ổn định và mọc rễ mới, bạn có thể duy trì việc tưới 4 - 5 lần trên một tuần.

Trong thời gian cây ra hoa, độ ẩm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến màu sắc cũng như số lượng hoa trên cây. Chính vì vậy, bạn nên tưới đầy đủ nước khi cây ra hoa để có được một chậu hoa giấy nổi bật với vô vàn những bông hoa đua nhau khoe sắc.


2.3 Thời gian cắt tỉa cây.

Đối với hoa giấy, việc cắt tỉa bớt những cành lá thừa không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho cây mà còn định hình được dáng cây. Bên cạnh đó, việc cắt tỉa cây còn giúp tuổi thọ của cây được kéo dài và giữ được màu sắc xanh mướt. Khi những bông hoa đã lụi tàn, việc cắt tỉa còn giúp quá trình chăm sóc diễn ra dễ dàng hơn. Vậy nên hãy thường xuyên chăm sóc và cắt tỉa cây bạn nhé!


Chậu xi măng lục giác 86 trồng hoa giấy xinh
Chậu xi măng lục giác 86 trồng hoa giấy xinh

3. Phần kết.

Trên đây là tổng hợp những thông tin về cách chọn chậu trồng hoa giấy đẹp của GỐM SỨ KIM LAN. Hy vọng qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc chậu phù hợp cũng như việc chăm sóc hoa được dễ dàng hơn. Tham khảo một số mẫu chậu sứ trồng hoa giấy tại GỐM SỨ KIM LAN bạn nhé!

3.065 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Làm việc: 08h:00 - 21:00 T2 - CN

  • zalo
  • Facebook
  • YouTube
  • TikTok
  • Instagram
  • Pinterest

Địa chỉ: Số 05,Ngõ 169, Kim Lan, Gia Lâm, Hà Nội

Hotline: Ms Huong 0962.334.368 (Zalo)

Mr Phong 0977.373.386 (Whatsapp)

KINH ĐÔ GỐM SỨ GIA DỤNG

logo-gốm-sứ-kim-lan-hà-nội
English
Tiếng Việt
đánh giá trung bình là 3 /5, dựa trên 150 bình chọn
bottom of page