DMCA.com Protection Status CÁCH CHỌN CHẬU TRỒNG HOA HỒNG ĐẸP | GỐM SỨ KIM LAN HÀ NỘI
top of page
  • Ảnh của tác giảNguyễn Ngọc Phóng

CÁCH CHỌN CHẬU TRỒNG HOA HỒNG ĐẸP | GỐM SỨ KIM LAN HÀ NỘI

Đã cập nhật: 7 thg 5, 2023


Để trồng và chăm sóc một chậu hồng không quá phức tạp, vậy nên nhiều người thường bỏ qua những bước cơ bản như chọn giống, chọn chậu phù hợp để trồng hoa hồng. Đó cũng chính là điều mà nhiều người chơi hoa mắc phải khi lựa chọn chậu trồng hoa khôn hợp lý khiến cho cây hoa còi cọc, hồng nở ít bông và bông bé. Để khắc phục tình trạng trên,  GỐM SỨ KIM LAN HÀ NỘI sẽ chia sẻ cho các bạn về cách chọn chậu hoa hồng phù hợp cho từng loại hoa. 

Chậu xi măng giá rẻ trồng cây hoa hồng
Chậu xi măng giá rẻ trồng cây hoa hồng


1. Lựa chọn chậu hoa hồng phù hợp dựa vào loại hoa.


cay-hoa-hong-dep
Cây hoa hồng đẹp

Bước đầu tiên để lựa chọn loại chậu phù hợp với hoa hồng là xác định giống hoa hồng bạn định trồng. Bởi lẽ trên thị trường có khá nhiều loại hoa hồng khác nhau như hoa hồng bụi, hoa hồng leo, hoa hồng thân gỗ. Chính vì vậy bước xác định giống hồng muốn trồng là bước vô cùng quan trọng.

Dựa vào giống hoa hồng mà bạn có thể tham khảo một số loại chậu sau:


  • Hoa hồng bụi: Đối với loại hoa này thường sẽ mọc thành từng bụi, chúng có thân vừa, tán rộng, xum xuê và có chiều cao từ 0.5 - 2.5 mét. Hoa hồng bụi cũng có khá nhiều loại khác nhau để phù hợp với nhiều vị trí như ban công, tầng thượng, sân vườn,... Qua đó, bạn có thể thấy rằng hoa hồng bụi, thường không quá cao và to vậy nên khi lựa chọn chậu cho giống hoa này bạn không cần phải chọn những chậu có kích thước quá lớn. Bạn nên chọn chậu có đường kính khoảng 24 - 40cm, chiều cao khoảng 22 - 25 cm là phù hợp với cây hoa hồng có chiều cao trung bình từ 40 - 70cm. Trong trường hợp bạn chọn chiếc chậu có kích thước nhỏ hơn, tuy cây hồng vẫn có thể sinh sống nhưng gây khó khăn trong việc chăm bón. Đối với hoa hồng bụi, bạn có thể lựa chọn chậu xi măng, chậu sứ có nét đẹp tao nhã góp phần trang trí cho ngôi nhà của bạn.


Vườn hoa hồng đẹp tại Văn Giang Hưng Yên
Vườn hoa hồng đẹp tại Văn Giang Hưng Yên

  • Hoa hồng leo: Không giống như loại hoa hồng bụi, hoa hồng leo thường mọc đứng và cây leo theo giàn hay những bức tường nằm ở gần chúng. Hoa hồng leo nổi bật nhất trong các loại hoa hồng về màu sắc cũng như tốc độ phát triển của thân cây. Loài hoa này thường ra hoa phụ thuộc vào nhiệt độ của thời tiết vậy nên chúng thường nở vào cuối tháng 4 đầu tháng 5. Đối với hoa hồng leo nhỏ có chiều cao dưới nửa mét thì bạn nên chọn loại chậu có kích thước khoảng 20*20 hoặc 25*25. Bởi lẽ kích thước cây tỷ lệ thuận với nhu cầu về nước. Việc lựa chọn chậu nhỏ sẽ giúp bạn kiểm soát dễ dàng hơn về lượng nước cung cấp mỗi ngày cho cây. Đối với những loài hoa hồng leo có kích thước lớn, bạn nên chọn chậu có kích thước khoảng 30*40 hoặc 40*40 để cây có thể phát triển tốt.


  • Hoa hồng thân gỗ: Ngoài cái tên hoa hồng thân gỗ, loài hoa này còn được gọi với cái tên khác là Tree rose. Tree rose là loài hoa hồng với thân gỗ to, dáng thẳng đứng và tán xòe rộng. Nếu bạn trồng lâu năm, loài hoa này sẽ đạt chiều cao đến vài mét và có những cây đường kính rộng hàng chục cm. Chính vì vậy, để đảm bảo không gian cho cây sinh trưởng và phát triển tốt, bạn cần chọn chậu có kích thước lớn khoảng 80*80 hoặc 100*100. Đối với loại hoa này, bạn nên lựa chọn chậu xi măng vì như vậy mới đảm bảo độ bền theo thời gian trồng cây.


2. Những điều cần lưu ý khi chọn chậu hoa hồng đẹp.

Có thể bạn không biết, thực chất đất trong chậu tản nhiệt kém hơn đất ở vườn, vậy nên việc lựa chọn những chậu sáng màu sẽ giúp cây tản nhiệt tốt vào ban ngày. Qua đó bạn nên chọn chậu trồng hoa được làm từ gốm sứ hoặc xi măng để tránh tình trạng nhiệt độ đất quá cao khiến rễ cây bị ức chế quá trình hô hấp. Bên cạnh việc lựa chọn màu sắc của chậu cây, bạn nên cắm cọc hoặc chuẩn bị một bộ khung làm giá đỡ cho cây.

Khi nào thì thay chậu hoa? Đây có lẽ là thắc mắc của rất nhiều người trồng hoa. Theo nghiên cứu của các chuyên gia về nông nghiệp cho biết, bạn nên thay chậu cho cây vào mùa thu hoặc mùa xuân. Bởi lẽ thời tiết lúc này dịu mát tạo điều kiện cho cây thích nghi với môi trường sinh sống mới. Trong trường hợp bạn phải thay chậu vào mùa hè, hãy giữ lại bầu đất cũ và không nên chạm vào rễ hoặc cắt bớt rễ của cây. Khi thay chậu xong bạn nên tưới đẫm nước và di chuyển chậu vào chỗ mát khoảng 5 ngày.


3. Nên lựa chọn mua chậu hoa hồng đẹp ở đâu ở đâu tại Hà Nội.


Chậu sứ trồng cây hoa hồng
Chậu sứ trồng cây hoa hồng

Hiện nay không khó để bắt gặp những địa điểm bán chậu cây cảnh tại Hà Nội, tuy nhiên về chất lượng cũng như giá thành sẽ có phần chênh lệch không ít, vậy nên bạn cần lựa chọn địa điểm uy tín để mua được sản phẩm đảm bảo về chất lượng cũng như giá thành. Bạn có thể tham khảo GỐM SỨ KIM LAN HÀ NỘI tại Hà Nội đảm bảo uy tín về chất lượng cũng như giá thành.


4. Phần kết.

Qua bài viết trên, GỐM SỨ KIM LAN HÀ NỘI đã chia sẻ cho bạn những cách chọn chậu hoa hồng đẹp. Hy vọng qua những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được chậu hoa hồng hợp lý để điểm tô thêm những màu sắc mới cho căn nhà của bạn.



1.238 lượt xem0 bình luận

Làm việc: 08h:00 - 21:00 T2 - CN

  • zalo
  • Facebook
  • YouTube
  • TikTok
  • Instagram
  • Pinterest

Địa chỉ: Số 05,Ngõ 169, Kim Lan, Gia Lâm, Hà Nội

Hotline: Ms Huong 0962.334.368 (Zalo)

Mr Phong 0977.373.386 (Whatsapp)

KINH ĐÔ GỐM SỨ GIA DỤNG

logo-gốm-sứ-kim-lan-hà-nội
English
Tiếng Việt
đánh giá trung bình là 3 /5, dựa trên 150 bình chọn
bottom of page