DMCA.com Protection Status
top of page
Ảnh của tác giảNguyễn Ngọc Phóng

Hướng dẫn cách thay chậu cây cảnh nhanh chóng, sạch sẽ | Gốm Sứ Kim Lan

Đã cập nhật: 2 thg 2, 2023


Cách thay chậu cây cảnh nhanh chóng
Cách thay chậu cây cảnh nhanh chóng

Khi cây cảnh của bạn được trồng trong khoảng thời gian dài, dẫn đến tình trạng nhuốm vàng, kém tươi tắn cũng như kém thẩm mỹ, cũng chính là lúc bạn nên thay chậu và đất cho cây. Một số loại cây phát triển nhanh, rễ mọc ra ngoài và mặt chậu khiến không gian sống không đẹp mắt, kém hài hoà… Thay chậu cây cảnh là điều không thể thiếu giúp cho cây của bạn sinh trưởng và phát triển tốt hơn tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thay chậu cây sao cho đúng. Ở bài viết này, gốm sứ Kim Lan sẽ gợi ý đề quý bạn đọc cách thay chậu cây cảnh nhanh chóng, sạch sẽ, đúng cách.

Mục lục
Chọn chậu và đất
Lấy cây ra khỏi chậu
Sang chậu và thay đất cho cây
Thêm đất và nén đất xung quanh cây
Tưới nước ẩm chậu cây


Cũng giống như con người, cây, hoa cũng sinh trưởng và phát triển rất mạnh mẽ, hình dáng không ngừng lớn lên, và bộ rễ chống đỡ cho thân cây cũng to dần theo thời gian, nhưng chậu cây cảnh thì kích thước không thay đổi. Vì thế, sau một thời gian trồng cây, người trồng sẽ có nhiều cách thay chậu cây cảnh để giúp cây, hoa được sinh trưởng và phát triển thuận lợi, phù hợp với sức tăng trưởng của rễ.

Hơn nữa, với một số chậu cây có chất lượng kém theo thời gian, người dùng cũng cần phải thay chậu cây cảnh cho cây để tăng độ bền, chống đỡ tốt nhất cho thực vật, gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian nhà bạn. Dưới đây là cách thay chậu cây cảnh phổ biến nhất mà gốm sứ Kim Lan đã đúc kết, tổng hợp dành riêng cho quý bạn đọc.


2. Cách thay chậu cây cảnh chính xác, nhanh chóng.

Cách thay chậu cảnh chính xác, tiện lợi nhanh chóng sẽ được chúng tôi tổng hợp thông qua các bước dưới đây:

Chọn chậu cây cảnh và đất trồng phù hợp.

Khi quyết định thay đổi chậu cây trồng, bạn nên lựa chọn loại chậu có kích thước lớn hơn chậu cũ khoảng 10-20cm và có các lỗ thoát nước dưới đáy hoặc xung quanh chậu. Để lựa chọn loại chậu cây cảnh chất lượng, với giá cả hợp lý, bạn có thể tham khảo sản phẩm đến từ gốm sứ Kim Lan.

Nhắc đến gốm sứ Hà Nội, người ta thường nghĩ ngay đến cái tên Bát Tràng, tuy nhiên ít người biết nơi đây vẫn còn tồn tại một làng nghề làm gốm, sứ lâu đời nổi tiếng với chất lượng và giá thành hợp lý. Đó là gốm sứ Kim Lan. Điều làm nên sự khác biệt rõ rệt của gốm sứ Kim Lan với các nơi khác chính là sự tinh tế, đơn giản, không quá cầu kỳ. Từng sản phẩm đều mang đến vẻ đẹp tinh tế, hài hoà, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng. Cộng với giá thành rẻ, sản xuất số lượng nhiều, đây chính là nơi bạn hoàn toàn có thể tin tưởng để lựa chọn cho mình những chậu cây cảnh đẹp mắt, chất lượng.

Lấy cây cảnh ra khỏi chậu cũ

Bạn cần lưu ý ở bước này, khi lấy cây ra khỏi chậu cảnh, không nên mạnh tay nhổ hoặc sử dụng dụng cụ để đào bới vì như thế sẽ làm đứt gãy rễ cây, thậm chí là làm chết cây. Tuỳ thuộc vào loại đất và loại cây cảnh mà bạn có thể thử những cách thay chậu cảnh như sau:

Nếu tính chất của đất trong chậu cũ chặt, bạn nên dùng cây sắt hoặc chất liệu cứng có đầu dẹt để làm mềm phần đất xung quanh, nhẹ nhàng bẩy cây cảnh lên. kết hợp tưới nước để làm ẩm, khiến cho quá trình lấy cây ra dễ dàng, đơn giản hơn.

Ngược lại, nếu lấy cây ra khỏi đất tơi xốp, chỉ cần lấy miệng chậu nghiêng nhẹ về phía trước, đặt chậu xuống nơi đất mềm rồi nhẹ nhàng xoay chậu về các phía. Điều này là cho đất rời ra khỏi chậu, chỉ cần đổ cây ra mà không ảnh hưởng đến chất lượng cây trồng.

Có một số loại cây bám rễ chặt vào trong chậu gây cản trở quá trình lấy cây ra. Với những cây cảnh như vậy, thì cách thay chậu cây cảnh chính là bạn nên phá bỏ chậu cũ để đưa cây sang chậu mới một cách an toàn.

Sang chậu mới và thay loại đất tốt cho cây

Cách thay chậu cây cảnh chính là di chuyển cả bầu cây đã nhổ ra một cách cẩn thận, tỉ mỉ và đặt vào một chậu cây mới. Bạn không nên tác động vào thân cây, để tránh việc làm gãy cành hoặc làm đứt, hư tổn rễ cây.

Sau khi di chuyển cây, cần kiểm tra chất lượng đất trong chậu cũ, nếu đất có tình trạng còn tốt, thì bạn có thể trộn chung với một phần đất mới. Còn nếu tình trạng đất quá khô hoặc bị mốc thì giải pháp tốt nhất là nên loại bỏ.

Một số loại bầu cây nếu dính chặt rễ vào chậu cũ, bạn có thể cắt bớt một phần rễ nhỏ, phần rễ đã chết hoặc thối. Điều này không làm chết cây mà ngược lại còn giúp cây nhanh bén rễ, sinh trưởng, phát triển tốt hơn.

Tưới nước để tăng độ ẩm cho chậu cây.

Bạn không nên nén đất quá chặt trên bề mặt chậu, điều này khiến cây khó thoát nước khó phát triển thậm chí là làm chết cây.

Cách thay chậu cây cảnh cũng như tưới đủ nước cho cây là điều rất quan trọng để cây hình thành và phát triển tốt nhất trong môi trường mới

Nên tưới nước ẩm ngay lập tức khi bạn mới chuyển sang chậu mới, bên cạnh đó để cây trong điều kiện râm mát trong vài ngày, sau đó mới nên di chuyển chậu cây ra sân vườn hoặc ban công để trực tiếp đón được ánh nắng.

Những thông tin trên chính là 4 bước cũng như 4 cách thay chậu cây cảnh mà bạn có thể tham khảo. Ngoài việc chú ý vấn đề thay đổi chậu cây, bạn cần phải lựa chọn những chất liệu chậu cây, hình dáng, kích thước, phù hợp với đặc tính cây trồng. Chúng tôi tin rằng, với nhiều năm kinh nghiệm trong sản xuất, phân phối các sản phẩm chậu cây, gốm sứ Kim Lan chính là nơi uy tín mà bạn có thể tin tưởng, lựa chọn cho mình những sản phẩm tốt nhất.


3. Tại sao nên lựa chọn sản phẩm của gốm sứ Kim Lan.

Gốm sứ Kim Lan được mệnh danh là kinh đô gốm sứ gia dụng. Không chỉ cung cấp các chậu chậu cây cảnh với đủ mẫu mã, màu sắc, kích thước. Chúng tôi còn mang đến cho quý khách hàng những lựa chọn hàng đầu về đồ gia dụng và các sản phẩm thủ công, mỹ nghệ được gia công, hoàn thiện tỉ mỉ. Chắc chắn sẽ đáp ứng được mọi yêu cầu của quý khách.

Những chia sẻ trên đây là các cách thay chậu cây cảnh đơn giản, nhanh chóng nhất mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin này có thể giúp ích cho sự lựa chọn của bạn. Chúc bạn có thể tìm cho mình một đơn vị cung cấp chậu cây cảnh phù hợp nhất.

Nếu bạn có nhu câu mua Chậu cây cảnh các loại tại www.gomsukimlanhanoi.com, liên hệ với chúng tôi nhanh nhất bằng các kênh dưới đây:

1.566 lượt xem1 bình luận

1 comentario

Obtuvo 0 de 5 estrellas.
Aún no hay calificaciones

Agrega una calificación
Thanh Hương Nguyễn
Thanh Hương Nguyễn
04 feb 2023
Obtuvo 5 de 5 estrellas.

các bạn nhớ để lại đánh giá giúp ad nhé !

Me gusta

Làm việc: 08h:00 - 21:00 T2 - CN

  • zalo
  • Facebook
  • YouTube
  • TikTok
  • Instagram
  • Pinterest

Địa chỉ: Số 05,Ngõ 169, Kim Lan, Gia Lâm, Hà Nội

Hotline: Ms Huong 0962.334.368 (Zalo)

Mr Phong 0977.373.386 (Whatsapp)

KINH ĐÔ GỐM SỨ GIA DỤNG

logo-gốm-sứ-kim-lan-hà-nội
English
Tiếng Việt
đánh giá trung bình là 3 /5, dựa trên 150 bình chọn
bottom of page