DMCA.com Protection Status Các Công Đoạn Sản Xuất Chum Sành Giả Cổ Kim Lan Hà Nội
top of page
  • Ảnh của tác giảNguyễn Ngọc Phóng

Các Công Đoạn Sản Xuất Chum Sành Giả Cổ Kim Lan Hà Nội

Đã cập nhật: 7 thg 5, 2023


Chum sành ngâm rượu giả cổ Kim Lan Hà Nội với màu đen nâu đặc trưng,đây được xem chum có giá thành cao nhất của xưởng Gốm Sứ Kim Lan của chúng tôi,giá cao đi đôi với chất lượng và độ hoàn thiện cao cấp hơn các chum khác ạ.


1 Tại sao loại chum sành giả cổ này lại có gía cao hơn các loại chum sành khác?

Trước tiên chúng ta sẽ tìm hiểu về nguồn nguyên liệu để tại ra những chiếc chum sành tuyệt vời này:

Trước tiên đó là nguồn đất:ngoài nguồn đất sét bình dân,chúng tôi còn pha một lượng đất sét trắng cao để tạo xương gốm,làm cho chum cứng chắc hơn,chịu lực va đập tốt hơn.

ngoài 2 nguồn đất trên chum sành giả cổ của gốm sứ Kim Lan Hà nội còn được tráng lớp đất phù xa Sông Hồng để tạo cho chum có độ mịn hơn và màu đen đẹp hơn,tuyệt đối chúng tôi không dùng 1 loại men nào cả,vì vậy đây thực sự là loại chum sành giả cổ cao cấp,đó là lý do tại sao chum ngâm rượu này lại có giá cao hơn các loại chum khác ạ.

Nếu bạn có thời gian hãy tới làng gốm chúng tôi sẽ dẫn bạn thăm xưởng sản xuất chum sành giả cổ của chúng tôi gồm các bước công đoạn như thế nào?Nhưng nếu bạn không có thời gian hay do khoảng cách địa lý quá xa,hãy đọc bài viết bên dưới,chúng tôi sẽ mô tả và có hình ảnh chân thực nhất các bước sản xuất chum sành và cách ngâm rượu trong chum sành của bên mình,và chúng tôi còn hướng dẫn các bạn phải làm gì sau khi đã uống hết lượng rượu mà bạn ngâm lượt đâu tiền và bạn muốn ngâm tiếp thì phải làm những gì để tốt cho sức khoẻ !

Ok hay đọc các bước bên dưới của mình nhé:




2 Các công đoạn sản xuất chum sành giả cổ:

2.1 tạo khuôn cốt

Đây công đoạn khó,có rất ít chủ nhà lò có thể tự tạo được cốt với hoa văn trên chum rất tỉ mỉ,đòi hỏi người nghệ nhân có tay nghề,sự khéo léo,và có nhiều ý tưởng hay.

thường đa số người chủ lò sẽ kết hợp với một số người thợ chuyên tạo khuôn cốt,truyền đạt ý tưởng cho những người thợ này và rùi họ sẽ taọ ra cái cốt đẹp nhất gần nhất với ý tưởng của bạn,những người thợ làm cốt này rất chuyên nghiệp nên việc tạo khuôn cốt cho bạn là cực kỳ nhanh nhưng việc giữ bí mật của mẫu chum của bạn sẽ khó mà bảo mật được ,nhà lò khác sẽ copy rất dễ dàng,công đoạn ra mẫu mới của các nhà lò muốn copy sẽ nhanh hơn.

Nếu nhà bạn tự làm được cốt thì việc ra nhiều mẫu sản phẩm mới,và bảo mật mẫu của bạn sẽ tốt hơn.




2.2 Đổ Chum Bằng Khuôn.

Sau khi tạo được cốt ,bạn sẽ dễ dàng tạo bao nhiêu bằng cao lanh cho xưởng nhà mình cũng được,tuỳ xưởng nhà bạn có dộng dãi không ,có bao nhiêu thợ đổ và lò có thể đốt được bao nhiêu chum?

2.3 Tiện chum và Làm Sạch Phần Dư thừa

Đây là giai đoạn cực kỳ quan trọng,sau khổ đổ bằng khuôn xong,bạn cần đợi khoảng 20-30 phút tuỳ thời tiết để hồ bám chặt vào thành khuôn,nếu thời tiết ẩm quá,người thợ sẽ phải dùng than tổ ong hay bóng điện cao áp,hay đèn sợi đốt để làm khô hồ nhanh hơn.

Sau đó mổ khuôn để lấy sản phẩm thô ra để tiện những chỗ bị thừa và cạo làm bóng bề mặt trên chum.

Giai đoạn này rất quan trọng vì khi phun đất phù sa lên,nếu bề mặt chum không nhẵn mịn khi chum được nung chín,bề mặt chum sẽ không nhẵn và có thể bị ngấm rò rỉ ạ.




2.4 Phun Một Lớp Đất Phù Sa Lên Bề Mặt Chum

Đây công đoạn rất khác biệt so với các loại chum men khác,vì chum men thì họ phun bằng men,chứ không dùng đất phù sa Sông Hồng để phun lên bề mặt chum.

2.5 Cho Chum Vào Lò Gas Đốt.

Thời gian đốt hơn 1 ngày và nhiệt độ trên dưới 1300 độ C nhé các bạn.

nhiệt độ cao hơn các loại chum khác,như mình đã đề cập bên trên,do chum này được trộn thêm một lượng đất sắt trắng cao cấp để làm xương gốm ,nên. Chum này sẽ cứng hơn ,chịu được và đập tốt hơn nhé.




2.6 Ra Lò Và Phân Loại Chum Thành Phẩm.

Sau khi nung chum ngâm rượu xong,chúng ta hé cửa lò đến khi nguội,những người thợ sẽ kéo chum ra và dỡ lò,một số công nhân sẽ phân loại chum loại 1,loại 2.

chúng tôi cam kết chỉ bán chum loại 1 để ngâm rượu cho khách hàng,còn chum loại 2 thường bị nứt đáy thì chúng tôi bán cho những chị đồng nát,hay xe tải mua về làm chum trồng cây,một số cô chị mua hàng nát thì có thể họ mang về mông má lại để bán hàng loại 1 với giá tốt như hàng loại 1,nên các bạn nhớ mua chum sành nơi uy tín,với bảo hành dài hạn nhé .




3 Top 10 Các Địa Chỉ Bán Chum Sành Ngâm Rượu Giá Rẻ Uy Tín Tại Hà Nội

3.1 Chum Sành - Gốm sứ Kim Lan Hà Nội địa chỉ xóm 1 Kim Lan,Gia Lâm Hà Nội

3.2 Gốm Sứ Bảo Khánh địa chỉ tại làng gốm Bát Tràng Gia Lâm Hà Nội

3.3 Không Gian Gốm Việt địa chỉ tại làng gốm Bát Tràng Gia Lâm Hà Nội

3.4 Chum Sành Ninh bình điạ chỉ 106 Trần Phú Hà Đông Gia Lâm Hà Nội

3.5 Gốm Sứ Minh quang địa chỉ ,giang cao Bát Tràng Gia Lâm Hà Nội

3.6 Bát Tràng Ceramics địa chỉ ,Chợ Gốm Bát Tràng Gia Lâm Hà Nội

3.7 Gốm Xưa địa chỉ Phù Lãng ,Bắc Ninh

3.8 Gốm sứ Sáng Tạo địa chỉ Bát Tràng Gia Lâm Hà Nội

3.9 Gốm Sứ Bát Tràng 360 địa chỉ Thạch Bàn Long Biên Hà Nội

3.10 Bát Tràng Info địa chỉ Nguyên Hồng Hà Nội

8.687 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Làm việc: 08h:00 - 21:00 T2 - CN

  • zalo
  • Facebook
  • YouTube
  • TikTok
  • Instagram
  • Pinterest

Địa chỉ: Số 05,Ngõ 169, Kim Lan, Gia Lâm, Hà Nội

Hotline: Ms Huong 0962.334.368 (Zalo)

Mr Phong 0977.373.386 (Whatsapp)

KINH ĐÔ GỐM SỨ GIA DỤNG

logo-gốm-sứ-kim-lan-hà-nội
English
Tiếng Việt
đánh giá trung bình là 3 /5, dựa trên 150 bình chọn
bottom of page